voice broadcasting ใช้ในกรณีที่เราต้องการโทรไปแจ้งข่าวสารให้ลูกค้าทราบ อาจจะมีลูกค้าจำนวนหลักร้อย / หลักพัน
เราสามารถคอนฟิกให้ Vicidial/Vicibox โทรออกไปหาลูกค้า แล้ว play audio file ให้ลูกค้ารับฟังได้
อาจจะแบ่งการคอนฟิกเป็น 4 กรณี ได้ดังนี้
1. play audio file ทันทีที่ลูกค้ารับสาย
2. เว้นระยะ 2-3 วินาที หลังจากลูกค้ารับสายแล้ว play audio file
3. play audio file หลังจากลูกค้าพูดทักทาย
4. ตรวจสอบว่าปลายทางเป็นระบบตอบรับหรือไม่ ถ้าใช่ให้ระบบฝากข้อความไว้ ถ้าเป็นคนรับก็ให้ play audio file ตามปกติ
การคอนฟิกกรณีที่ 1 play audio file ทันทีเมื่อลูกค้ารับสาย
ขั้นแรก บันทึกเสียงเข้าระบบก่อน (ดูบทความตอนที่ผ่านมา) ระบบจะระบุ ID ของ file เสียงที่เราบันทึก (เริ่มต้นที่ 85100001)
ขั้นตอนที่สอง นำ ID ที่ได้มาสร้างเป็น External Extension ใน Remote Agent
ขั้นตอนที่ 3 กำหนด STATUS ให้ Campaign และ Remote Agent ดังกล่าวเป็น ACTIVE เท่านี้ระบบก็สามารถทำงานได้แล้ว