chat messaging ช่วยให้ลูกค้าสามารถคลิกลิ้งค์ที่หน้าเว็บของเราแล้ว chat กับ agent ได้เลย  

การคอนฟิกก็ทำได้ง่ายๆ ดังนี้

เข้าระบบด้วย admin login คลิกไปที่

Admin -> System Settings

Allow Chats:  1

Chat Timeout:  60

Chat URL:  http://192.168.1.7/chat_customer/vicidial_chat_customer_side.php

Inbound -> Add New Chat Group

GroupID: SALESLINE_CHAT

Group Name: Sale Lines Chat

Group color: green

Active: Yes

*** หมายเหตุ:  192.168.1.7 คือ IP address ของ Vicidial/Vicibox server  

จะต้องทำลิ้งค์จากหน้าเว็บของบริษัทเข้ามาที่ IP ภายในดังกล่าว   ถ้าเราใช้ ADSL ที่เป็น dynamic IP

ก็ต้องใช้ dynamic DNS ร่วมกับ port forwarding   จะไม่ลงรายละเอียดในที่นี้

 

เมื่อ agent ล็อกอินเข้าระบบ จะเห็น tab chat internal และ tab chat customer เพิ่มขึ้นมา

คลิก tab chat internal สำหรับคุยกันภายใน (supervisor, agent อื่นๆ)

 

text ของเราจะมีสีเขียว

text ของอีกฝ่ายจะมีสีแดง

 

รูปข้างบนเป็นหน้า chat ของ admin

 

 รูปข้างบนเป็นหน้า chat ของ admin

 

ในกรณีลูกค้า เมื่อคลิกลิ้งค์จากหน้าเว็บของเรา จะใส่ชื่อ นามสกุล แล้วคลิกปุ่ม SEND REQUEST ถ้ามี agent ว่างระบบจะ connect ให้ดังรูปต่อไป

หน้าจอของลูกค้า

หน้าจอ agent