chat messaging ช่วยให้ลูกค้าสามารถคลิกลิ้งค์ที่หน้าเว็บของเราแล้ว chat กับ agent ได้เลย
การคอนฟิกก็ทำได้ง่ายๆ ดังนี้
เข้าระบบด้วย admin login คลิกไปที่
Admin -> System Settings
Allow Chats: 1
Chat Timeout: 60
Chat URL: http://192.168.1.7/chat_customer/vicidial_chat_customer_side.php
Inbound -> Add New Chat Group
GroupID: SALESLINE_CHAT
Group Name: Sale Lines Chat
Group color: green
Active: Yes
*** หมายเหตุ: 192.168.1.7 คือ IP address ของ Vicidial/Vicibox server
จะต้องทำลิ้งค์จากหน้าเว็บของบริษัทเข้ามาที่ IP ภายในดังกล่าว ถ้าเราใช้ ADSL ที่เป็น dynamic IP
ก็ต้องใช้ dynamic DNS ร่วมกับ port forwarding จะไม่ลงรายละเอียดในที่นี้
เมื่อ agent ล็อกอินเข้าระบบ จะเห็น tab chat internal และ tab chat customer เพิ่มขึ้นมา
คลิก tab chat internal สำหรับคุยกันภายใน (supervisor, agent อื่นๆ)
text ของเราจะมีสีเขียว
text ของอีกฝ่ายจะมีสีแดง
รูปข้างบนเป็นหน้า chat ของ admin
รูปข้างบนเป็นหน้า chat ของ admin
ในกรณีลูกค้า เมื่อคลิกลิ้งค์จากหน้าเว็บของเรา จะใส่ชื่อ นามสกุล แล้วคลิกปุ่ม SEND REQUEST ถ้ามี agent ว่างระบบจะ connect ให้ดังรูปต่อไป
หน้าจอของลูกค้า
หน้าจอ agent