audio store ใช้สำหรับเก็บเสียงตอบรับแบบต่างๆ ที่ใช้ในระบบทั้งหมด audio store จะเป็นที่เก็บส่วนกลาง
เมื่อมีการสร้าง call menu, welcome message หรือ music on hold ก็สามารถระบุ url เลือกใช้ไฟล์เสียงจาก audio store ได้
ขั้นตอนการคอนฟิก audio store
1. ไปที่ Admin ⇒ System Settings
2. กำหนด
- Central Sound Control Active = 1
- Sound Web Server = 192.168.1.7 (ip เดียวกับ ip ของ server)
- Active Voicemail Server = 192.168.1.7 (ip เดียวกับ ip ของ server)
3. คลิก "SUBMIT" แล้วคลิก Audio Store
4. ในหน้า audio store เราสามารถ upload audio file ไฟล์ที่ upload จะต้องมี format ดังนี้ คือ .wav, PCM 16 bit, 8,000 Hz, mono
5. ถ้าต้องการบันทึกเสียงจากโทรศัพท์ ให้หมุน 8168 (pin = 4321) ไฟล์เสียงที่บันทึกจะมี ID เริ่มที่ 85100001
6. เมื่อเราไปที่ Call Menu, In-Group หรือ Music-On-Hold เราจะเห็น Field "audio chooser" เราก็สามารถเลือกไฟล์เสียงที่เราบันทึกไว้ได้