0. ต้องมี Trunk ก่อน
ก่อนจะคอนฟิก inbound call center จะต้อง connect trunk เข้ากับระบบเพื่อที่จะรับ calls จากภายนอกได้ อาจจะเป็น E1, SIP trunk หรือ IAX trunk ก็ได้
การคอนฟิก SIP trunk ดูได้จากบทความตอนที่แล้ว
1. สร้าง Inbound Group
คลิกไปที่ Inbound ⇒ Add A New In-Group
Group ID: SALESLINE
Group Name: Primary Sales Line
Group Color: red
Active: Y
Next Agent Call: oldest_call_finish
Fronter Display: Y
2. สร้าง DID
คลิกไปที่ Add A New DID
DID Extension: 025808189 (เบอร์ DID หน่วยงานของเรา)
DID Description: Sales Line DID
คลิก "SUMMIT" จะเห็น options ต่างๆ เพิ่มขึ้น
Active: Y
DID Route: IN_GROUP
In-Group ID: SALESLINE
In-Group Call Handle Method: CID
In-Group Agent Search Method: LB
3. สร้าง Campaign สำหรับ Inbound Call Center
Campaign ID: FIRSTIB
Campaign Name: First Inbound Campaign
Active: Y
Allow Closers: Y
Hopper Level: 5
Auto Dial Level: 1
Next Agent Call: oldest_call_finish
Local Call Time: 24hours
คลิก "SUBMIT" จะเห็นรายละเอียดมากขึ้น
Allow Inbound and Blended: Y
Dial Method: Ratio
Allowed Inbound Groups: SALESLINE
คลิก "SUBMIT" เป็นอันเสร็จขั้นตอนการสร้าง inbound call center
4. Agent Logging In และพร้อมที่จะรับ Calls
Agent จะใช้ web browser บน PC/notebook connect ไปที่ http://192.168.1.7/vicidial/welcome.php
คลิกเลือก Agent Login
Phone Login: 200
Phone Password: 200
User Login: 2000
User Password: 2000
Campaign: FIRSTIB
แล้วคลิก "SUBMIT"
ระบบจะ ring มาที่ ip phone 200 ให้รับสาย หน้าจอ PC/notebook ของ Agent จะแสดงด้วยภาพข้างล่าง
คลิกเลือก "SALESLINE"
คลิก "SUBMIT"
เมื่อ Agent ล็อกอินเข้ามา จะอยู่ใน status paused คือ calls จะยังไม่เข้ามา ให้คลิกปุ่มสีเหลือง "YOU ARE PAUSED" ตรงมุมซ้ายบนก่อน ปุ่มจะเปลี่ยนเป็นสีเขียว "YOU ARE ACTIVE" พร้อมที่จะรับสายแล้ว